Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, tháng 10-2019, lần đầu tiên nửa tấn sầu riêng đông lạnh Việt Nam được thương vụ kết nối đưa sang Úc, để thực hiện hành trình thưởng thức sầu riêng trên ô tô cổ tổ chức tại đường phố Sydney. Loại trái cây đặc sản này đã tạo hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.
Đến năm 2020, sầu riêng Ri6 của Việt Nam tạo "hiện tượng nóng" khi một số cửa hàng tại Sydney khiếu nại lên Thương vụ Việt Nam tại Úc, vì không được Công ty Asean Produce đồng ý cho phân phối, sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của thương vụ.
Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của một công ty tại Hà Nội xuất sang Úc đã "cháy hàng" chỉ trong 2 ngày phân phối. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 khác mặc dù còn đang trên tàu biển trong hành trình đưa sang Úc, cũng đã "cháy hàng" vì các cửa hàng tại đất nước này đã đặt mua hết.
"Giá sàn thấp nhất lên đến 18.99 AUD/kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên trái và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi", thương vụ cho biết.
Ngay sau hội nghị trực tuyến của Bộ Công thương ngày 6-8 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với một loạt nhà nhập khẩu lớn, để tiếp tục nhập thêm sầu riêng và nông sản Việt Nam trong tháng 8. Trong đó có Công ty TNHH xuất nhập khẩu Ưu Đàm (Hà Nội) đã ký kết ghi nhớ với Thương vụ Việt Nam tại Úc, xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6.
Thương vụ Việt Nam tại Úc muốn gửi thông điệp tới các doanh nghiệp Việt Nam, rằng sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc. Hiện khách hàng ở nước này cần chất lượng hơn là giá rẻ. Thương vụ sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.