Siêu thị ở Hà Nội tăng giờ bán, hàng hóa dồi dào trong dịp Tết

(ĐTTCO)- Cùng với công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa, các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tăng thời gian mở cửa, tuân thủ các biện pháp phòng dịch để phục vụ người dân mua sắm.
Các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội đang tăng nhanh và lượng hàng hóa phục vụ Tết.
Các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội đang tăng nhanh và lượng hàng hóa phục vụ Tết.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, TP Hà Nội đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể, bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết. Dự báo, năm nay, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng.

Khác với vài ngày trước đó, sức mua hàng Tết tại nhiều cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội đang tăng nhanh và lượng hàng hóa cũng dồi dào, phong phú, đặc biệt, hàng Việt Nam đang chiếm hơn 90% lượng hàng được bày bán. Hiện, một số đơn vị đã chuẩn bị cho sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với thời điểm Tết 2021 cũng như các loại rau quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trước, trong và sau Tết.

Các hệ thống bán lẻ cũng đã xây dựng và triển khai các phương án phòng chống dịch, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng Giám đốc BRG Retail cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng từ 2 - 3 lần các tháng trong năm, doanh nghiệp đã tăng cường nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, giảm bớt những mặt hàng xa xỉ, đắt tiền.

“Trong mùa mua sắm Tết năm nay, doanh nghiệp tập trung vào những mặt hàng hướng đến bảo vệ sức khỏe cho người dân. Ngoài những sản phẩm truyền thống về Tết như bánh kẹo rượu, bia, chúng tôi tập trung nhiều vào nhóm mặt hàng trái cây, đặc biệt là những sản phẩm trái cây từ miền Nam, tạo ra sự khác biệt cho mùa mua sắm Tết năm nay”, ông Dũng cho biết.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, Hà Nội đã giao cho các hệ thống phân phối chủ động kết nối với các nhà cung cấp cách đây khoảng 3 tháng, do đó, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân được chuẩn bị đầy đủ.

“Sở Công Thương đang tập trung đẩy mạnh các chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại dịp Tết, tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương để theo dõi sát diễn biến để có biện pháp thích hợp và đẩy mạnh thương mại điện tử phục vụ nhu cầu của nhân dân”, bà Lan thông tin.

Theo đại diện nhiều siêu thị, cùng với công tác đảm đảm bảo nguồn cung hàng hóa, các biện pháp phòng dịch luôn được tuân thủ nghiêm ngặt tại các điểm kinh doanh. Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng đã thông báo kế hoạch tăng thời gian mở cửa để phục vụ người dân mua sắm. Hầu hết hệ thống siêu thị sẽ hoạt động đến 12h ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ Mùng 2 Tết. Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị cũng bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà đồng thời tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp.

Các tin khác