Julien Perraudin - Bếp trưởng tại nhà hàng Quince, cùng Pedro Goizueta - Bếp trưởng và nhà sáng lập nhà hàng Iberico, đã cùng bàn luận về những thách thức khi phổ biến ẩm thực cao cấp tới tới đường phố. Cả hai chuyên gia cho biết dù khả năng để ẩm thực đường phố đạt sao Michelin là khá thấp, nhưng cách các hàng quán ở đường phố có thể mang lại trải nghiệm ăn uống hấp dẫn cho thực khách vẫn là những chủ đề rất thú vị và đáng nghiên cứu.
Có thể hiểu ở đây là ẩm thực đường phố cũng có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá chuỗi ẩm thực tổng thể của Việt Nam nói chung.
Đức Bùi - Giám đốc sáng tạo cùng Khánh Ngọc - COO của FPDB Studio cho biết để quảng báo ẩm thực của Việt Nam ra thế giới thì tầm yếu tố hình ảnh trong quảng bá và làm thế nào để thu hút thị giác khán giả trong 2 giây đầu tiên.
Trong thời đại mạng xã hội đã trở thành một trong những nguồn thông tin chính như hiện nay, hình ảnh rất quan trọng với thương hiệu vì chúng có tác động lớn đến cảm xúc và các khán giả nhìn nhận thương hiệu. Trước kia, danh tiếng của một nhà hàng hay quán ăn có được là nhờ lời truyền miệng rộng rãi của thực khách dùng bữa tới bạn bè và gia đình của họ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, những đề xuất địa điểm ăn uống còn được lan tỏa và biết đến nhiều hơn còn nhờ vào những hình ảnh ngon miệng và đẹp mắt. Mà ẩm thực đường phố lại rất thuận lợi để phổ biến hình ảnh các món ăn.
Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 đã khép lại thành công với sự tham gia của gần 1.000 người. Được tổ chức tại hai thành phố lớn nhất cả nước - Hà Nội và TPHCM, sự kiện là dịp để các chuyên gia và cộng đồng trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống (F&B) tụ họp để cùng trao đổi và chia sẻ hiểu biết và xu hướng mới trong ngành. Đây là sự kiện sự hợp tác giữa Vietcetera và Mastercard nhằm bàn luận về những khía cạnh nổi bật của ngành và cách thức để đưa ngành F&B Việt phát triển hơn nữa.