Từ khóa: #HAWA

 Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Mỹ đã có dấu hiệu chững lại từ tháng 5, chuyển sang tăng trưởng âm từ tháng 6.

Xuất khẩu cuối năm: Nhiều ngành đối mặt nguy cơ giảm tốc

(ĐTTCO) - Theo thông lệ, quý IV hàng năm luôn là thời điểm các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam phải tăng tốc, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao tại các nước nhập khẩu như Mỹ, châu Âu… Thế nhưng năm nay mọi chuyện lại khác bởi khó khăn đang bủa vây nhiều mặt hàng. 
Lao động là vấn đề đáng quan ngại nhất khi doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường.

Những trăn trở của doanh nghiệp khi mở cửa

(ĐTTCO) - Mở cửa trở lại nền kinh tế là điều DN nào cũng mong mỏi. Mỗi DN cũng đang chuẩn bị những kế hoạch thích hợp cho giai đoạn bình thường mới. Thế nhưng vẫn còn nhiều trăn trở vì có những điều tự thân DN không thể giải quyết được. 
Tuân thủ cam kết FTA để hàng Việt vươn xa

Tuân thủ FTA giúp nâng tầm hàng Việt

(ĐTTCO) - Việc tuân thủ cam kết của các hiệp định thương mại tự do (FTA) không chỉ giúp hàng Việt cạnh tranh sòng phẳng với hàng hóa của các quốc gia khác trên thế giới mà còn từng bước nâng cao vị thế trong sân chơi hội nhập.
Sản xuất, chế biến gỗ xuất khẩu. (Nguồn: TTXVN)

Dấu ấn xuất khẩu TPHCM

(ĐTTCO)-Giá trị xuất khẩu rau quả của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 ước tăng 26,2% so với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu gạo tăng 6,4%, gỗ và sản phẩm từ gỗ tăng 5,2%.
Businesses fast digitizing in current Covid-19 scenario

Businesses fast digitizing in current Covid-19 scenario

(ĐTTCO) - Many businesses are now turning to digital technology in the current unpredictable scenario of the Covid-19 pandemic, after experiencing drastic economic losses with huge export orders and many international trade fairs being cancelled, while also being faced with the inability to physically promote or present their products to business partners.
Chuyển đổi số lối thoát mùa dịch Covid-19

Chuyển đổi số lối thoát mùa dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Đơn hàng xuất khẩu giảm sút, hội chợ triển lãm quốc tế bị hủy không thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm với đối tác… Để tìm lối thoát trong bối cảnh khó khăn này, nhiều DN, hiệp hội đã biến câu chuyện chuyển đổi số từ lý thuyết thành hành động thực tế.