Theo thông báo của Ủy ban châu Âu (EC), đây là lần đầu tiên người dùng tại EU có quyền lựa chọn giữa việc đồng ý chia sẻ toàn bộ dữ liệu để nhận quảng cáo cá nhân hóa đầy đủ, hoặc chia sẻ ít dữ liệu hơn cho trải nghiệm với mức độ cá nhân hóa hạn chế.
Quyết định này được đưa ra sau khi Meta bị phạt 200 triệu EUR liên quan tới mô hình thuê bao không quảng cáo tại EU, bị đánh giá là hình thức “đồng ý hoặc trả tiền”.
Meta bắt đầu cung cấp gói thuê bao không quảng cáo từ năm 2023 và sau đó giảm giá do chịu áp lực từ cơ quan quản lý. Tuy nhiên, dịch vụ này không thu hút người dùng như kỳ vọng, khi một lãnh đạo Meta thừa nhận trong năm nay rằng mức độ quan tâm “rất thấp”.
Trong phản hồi gửi báo chí, người phát ngôn Meta cho biết hãng “ghi nhận” tuyên bố của EC, đồng thời khẳng định quảng cáo cá nhân hóa vẫn đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế châu Âu.
Theo Meta, các quảng cáo của họ đóng góp 213 tỷ EUR vào hoạt động kinh tế và hỗ trợ 1,44 triệu việc làm trên toàn EU trong năm qua.