Từ khóa: #Nghị định 95

Chiết khấu xăng dầu lại xuống 0 đồng, doanh nghiệp bán lẻ lo lắng

Chiết khấu xăng dầu lại xuống 0 đồng, doanh nghiệp bán lẻ lo lắng

(ĐTTCO) - Những ngày gần đây, hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ, đại lý kinh doanh xăng dầu lại phản ánh tình trạng chiết khấu xăng dầu quay trở lại mức 200-300 đồng/lít. Thậm chí, có nhiều khu vực, doanh nghiệp đầu mối chỉ trích lại cho cửa hàng bán lẻ mức chiết khấu 50-100 đồng/lít.
Bộ Công Thương đề xuất giao hoàn toàn việc quản lý, điều hành giá xăng dầu về Bộ Tài chính. (Ảnh minh họa)

Quản lý xăng dầu: 2 bộ đá qua đá lại né trách nhiệm?

(ĐTTCO) - Không lâu sau đề xuất của Bộ Tài chính để Bộ Công Thương quản lý toàn diện thị trường xăng dầu và Chính phủ có ý kiến giao một Bộ quản lý thị trường này, Bộ Công Thương lại đề xuất giao Bộ Tài chính quản lý thị trường này thay mình.
Thị trường xăng dầu: 5 vấn đề cần tháo gỡ

Thị trường xăng dầu: 5 vấn đề cần tháo gỡ

(ĐTTCO) - Nghị định 95/2021 về kinh doanh xăng dầu có hiệu lực thi hành đầu năm 2022, được kỳ vọng giúp thị trường lành mạnh hơn, giá trong nước sẽ theo sát diễn biến giá thế giới. 
Ảnh minh họa.

Chúng ta đang tạo thế khó trong quản lý và điều hành xăng dầu

(ĐTTCO) - Trao đổi với ĐTTC, PGS.TS NGÔ TRÍ LONG, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính), nhận xét, hệ quả dẫn đến thiếu hụt nguồn cung xăng dầu tạm thời ở thị trường trong nước thời gian qua chủ yếu đến từ cơ chế quản lý và điều hành còn thiếu linh hoạt, chưa bám sát thực tế vận hành của thị trường.

Lạm phát từ giá xăng dầu theo hướng tiêu cực

Lạm phát từ giá xăng dầu theo hướng tiêu cực

(ĐTTCO) - Trả lời ĐTTC, PGS.TS Ngô Trí Long, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả Bộ Tài chính, nhận xét giá xăng dầu tăng cao đang đè nặng lên áp lực lạm phát năm nay. 

Nỗ lực kiểm soát giá cả

Nỗ lực kiểm soát giá cả

(ĐTTCO) - Sau khi giá xăng dầu bán lẻ tăng thêm gần 1.000 đồng/lít từ ngày 11-2, cộng với tình hình chính trị thế giới bất ổn thời gian gần đây, một số mặt hàng thiết yếu đối mặt với áp lực tăng giá, tác động lớn đến kích cầu tiêu dùng nội địa.