(ĐTTCO)- 5 năm qua, sự tồn tại của BRT Hà Nội luôn là một câu hỏi lớn: Có nên duy trì nữa hay không? Và kết quả vẫn luôn là “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay” không có hồi kết.
(ĐTTCO)- Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan cần lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi đề án thu phí vào nội đô do Sở GTVT thực hiện trước khi triển khai.
(ĐTTCO) - Sáng 28-7, Báo Giao Thông tổ chức Hội thảo Giải pháp phát triển vận tải khách công cộng với sự tham gia Sở GTVT TPHCM, Sở GTVT TP Hà Nội, các bộ, ngành, HTX vận tải, chuyên gia nhằm đưa ra các giải pháp để nâng cao sản lượng.
(ĐTTCO)- Sau 5 năm triển khai, buýt nhanh BRT ở Hà Nội không đạt được mục tiêu đề ra. Lãng phí, thất bại, không như kỳ vọng là những cụm từ mà nhiều người nhắc tới khi nói về tuyến xe buýt triệu đô này.
(ĐTTCO)-Sở Giao thông vận tải TP vừa có kiến nghị gửi Sở Quy hoạch - kiến trúc về rà soát, cập nhật quy hoạch phát triển giao thông vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060.
(ĐTTCO)-Sáng 1/4, không khí lạnh tràn về gây mưa rét tại Hà Nội khiến cho xe buýt nhanh BRT liên tục bị ô tô, xe máy lấn làn, tạt đầu,... di chuyển với tốc độ như rùa bò.
(ĐTTCO) - TPHCM vừa đề xuất làm “buýt xanh” chất lượng cao với làn ưu tiên thay thế BRT (buýt nhanh). BRT Hà Nội và Đà Nẵng đã từng đưa vào hoạt động nhưng không thành công cách đây mấy năm. Vậy buýt xanh có gì giống và khác với BRT để thành công?
(ĐTTCO)- Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông - chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP về phương án tiếp tục triển khai dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM.
(ĐTTCO) - Hà Nội quyết tâm xóa sổ xe máy vào năm 2030, TPHCM cũng có những cố gắng để đi đến mục tiêu TP không xe máy “zero motocycle”. Nhưng để làm được điều đó cả 2 TP lớn nhất nước phải nỗ lực gấp hàng chục lần so với những gì đã làm được may ra mới thành công.
(ĐTTCO) - Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành gần 86% khối lượng thi công, dự kiến vận hành năm 2022. Vấn đề nhiều người quan tâm là các cơ quan chức năng đã chuẩn bị như thế nào để tạo thuận lợi đi lại cho hành khách sử dụng tuyến metro này, tránh những điều dư luận đang phản ánh về tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
(ĐTTCO)-Dù mang nhiều kỳ vọng “đột phá” cho vận tải hành khách công cộng Thủ đô, song sau gần 5 năm vận hành, khai thác, tuyến BRT 01 không chỉ bộc lộ hàng loạt sai phạm, lãng phí, đội giá, mà hiệu quả khai thác chỉ như buýt thường…
(ĐTTCO)-Sau khi Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất tạm hoãn dự án xe buýt nhanh (BRT số 1), chủ đầu tư dự án đã báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM về tình hình thực hiện và đề xuất 3 phương án.
(ĐTTCO)-Metro số 1 tiếp tục xin lùi đích, tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên chuẩn bị khai trương lại đề xuất hoãn, trong khi các tuyến xe buýt thì ngày càng giảm… hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM vẫn chưa hẹn ngày tạo “phép màu”.
(ĐTTCO)-Theo ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội, rất cần nhiều điều kiện để Hà Nội có thể thực hiện được đề án thu phí ô tô vào nội đô, nếu không sẽ bị “vỡ”.
(ĐTTCO)- Lòng đường phố ở Hà Nội quá hẹp, nhiều đường cắt ngang, dễ gây xung đột giao thông, trong khi lại phải bỏ ra khoảng 5m mặt cắt ngang cho riêng xe buýt, thì liệu có khả thi?
(ĐTTCO) - Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh là chủ trương mang tính đột phá để đưa thành phố phát triển đúng với tiềm năng, thế mạnh của mình.
(ĐTTCO) - Trước thực trạng lượng hành khách của hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TPHCM liên tục giảm, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM đã có nhiều phương án, kế hoạch với kỳ vọng thay đổi tình trạng này.
(ĐTTCO)- Ngày 4-12, Sở GTVT TPHCM cho biết, dự kiến diện tích mặt bằng dành cho bến xe buýt tại khu vực Công viên 23-9, quận 1 là 2ha, bố trí tại tầng hầm (-1) thuộc khu B công viên (chưa bao gồm diện tích xây dựng lối lên xuống riêng biệt để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho xe buýt hoạt động khoảng 2.400m2).
(ĐTTCO)-Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) được vinh danh “Leading Partner Bank in Vietnam” - Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2023.