Từ khóa: #Vũ Đức Giang

Liên kết để tạo sức mạnh sản xuất kinh doanh

Liên kết để tạo sức mạnh sản xuất kinh doanh

(ĐTTCO) - Tính từ đầu năm đến nay, trung bình cứ 1 doanh nghiệp (DN) thành lập mới thì có đến 3 DN phá sản. Do vậy, ngay từ thời điểm này, không chỉ cần tổng lực nhiều giải pháp hỗ trợ từ cơ quan quản lý nhà nước mà còn là sự nỗ lực của chính DN.
Xuất khẩu dệt may, thủy sản: Mừng kết quả 2022, đón thách thức 2023

Xuất khẩu dệt may, thủy sản: Mừng kết quả 2022, đón thách thức 2023

(ĐTTCO) - Dù những tháng cuối năm gặp nhiều khó khăn do đơn hàng giảm sút, ngành dệt may và thủy sản vẫn kết thúc năm với kết quả tích cực. Dệt may về đích với kim ngạch dự kiến đạt 44 tỷ USD, còn thủy sản vượt mục tiêu khi mang về khoảng 11 tỷ USD. Tuy vậy, niềm vui vừa qua thách thức đã hiển hiện khi năm 2023 được dự báo sẽ lắm gian nan.
Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững

Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững

(ĐTTCO) - Việt Nam đã vươn lên tốp 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cơ cấu phát triển doanh nghiệp (DN) ngành dệt may đang bị mất cân đối, DN may chiếm đa số trong khi DN sản xuất nguyên phụ liệu lại rất ít. Thực tế này khiến cho ngành dệt may đứng trước những thách thức mất ổn định tăng trưởng. 
Doanh nghiệp “ăn đong” nguyên liệu

Doanh nghiệp “ăn đong” nguyên liệu

(ĐTTCO) - Từ đầu năm đến nay, tuy kim ngạch xuất khẩu tăng 14,2%, nhưng kim ngạch nhập khẩu lại tăng hơn 16,7%. Cán cân thương mại nhập siêu lên gần 600 triệu USD, trong đó, nhóm ngành hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên phụ liệu sản xuất. Điều này cho thấy, doanh nghiệp trong nước vẫn đang phụ thuộc và “ăn đong” nguyên liệu nhập khẩu. 
Xây dựng chiến lược “nội địa hóa” nguồn nguyên liệu sản xuất

Xây dựng chiến lược “nội địa hóa” nguồn nguyên liệu sản xuất

(ĐTTCO) - Giá nguyên liệu tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm 2020, giao hàng chậm, chuỗi logistics đứt gãy kéo theo chi phí vận chuyển tăng cao… đang là những vấn đề mà doanh nghiệp (DN) trong nước gặp phải khi phục hồi sản xuất sau đại dịch. Một chiến lược nội địa hóa với các giải pháp ngắn hạn và dài hạn sẽ giúp DN chủ động được “đầu vào”. 
Sản xuất sữa tại Nutifood

“Nhắm” tới các thị trường tỷ USD

(ĐTTCO)-Liên quan đến mục tiêu xuất khẩu đạt trên 285 tỷ USD trong năm 2020 (cao hơn khoảng 8% so với năm 2019), nhiều doanh nghiệp (DN) nhận định đây là mục tiêu khó, nhất là trong bối cảnh nhiều thị trường đang đặt ra hàng loạt rào cản kỹ thuật, thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.
Dệt may dồn dập hút vốn ngoại

Dệt may dồn dập hút vốn ngoại

(ĐTTCO) - Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết gần đây, Việt Nam đang tạo ra sức hút mạnh mẽ với các doanh nghiệp (DN) ngoại, đặc biệt trong lĩnh vực phụ liệu dệt may.